Lý do bếp từ trở thành xu hướng của năm 2016

Ngày nay, dùng bếp từ đã là xu hướng chung của các nhà nội trợ. Bếp từ đem lại sự an toàn, tiết kiệm, thông minh, sạch sẽ, thân thiện môi trường.

An toàn

Không gì quý bằng sức khỏe, tính mạng con người. Các cụ thường nói còn người là còn của, hay sức khỏe là vàng. Khi tình trạng bình ga cháy nổ nhiều, đun nấu bằng bếp ga như ôm quả bom ga trong nhà, không biết cháy nổ lúc nào mà lường. Không chỉ nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng mà nấu ăn bằng bếp ga, bếp than ảnh hưởng đến sức khỏe. Các khí độc của bếp ga, bếp than cũng là một nhân tố lớn khiến con người mắc các bệnh nan y về phổi. “Theo con số thống kê, hiện nay ở Việt Nam ung thư phổi đang là một trong số những bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong hàng đầu. Mỗi năm có khoảng trên 20.000 người mắc mới và khoảng hơn 17.000 người tử vong vì căn bệnh này”. (Nguồn Bệnh viện Bạch Mai).

15.7 bep dien tu CAta-2

Lý do bếp từ trở thành xu hướng của năm  2016

 

Bếp từ không chỉ an toàn cho người dùng bởi không gây cháy nổ, không sản sinh ra khí độc hại như CO, CO2, bếp không sinh ra khói , không đốt cháy oxy gây hại cho sức khỏe và môi trường. Bếp còn có tính thẩm mỹ cao bởi thiết kế hiện đại, không tốn không gian, sang trọng và dễ dàng vệ sinh.

Tiết kiệm

Bếp từ loại bếp sử dụng dòng điện Foucault trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Dòng điện này được gọi là dòng điện cảm ứng. Đáy nồi nhiễm từ bằng kim loại nằm trong khu vực này sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên, sinh nhiệt và làm chín thức ăn, còn các vùng khác vẫn mát lạnh. Do không bi thất thoát nhiệt ra môi trường và các vùng không có nồi nên bếp đạt hiêu suất tối đa và tiết kiệm điện cho người dùng.

Nếu như hiệu suất của bếp ga chỉ đạt 40-50%, bếp cồn 48%, bếp điện 70%, lò vi sóng 70% thì bếp từ đạt tới 90%. Các chuyên gia đã chứng minh, khi đun sôi 1 lít nước thì bếp ga cần hơn 4 phút để đun sôi trong khi bếp từ chỉ cần 2 phút để làm việc này. Nếu bếp ga cần 600 đồng để đun sôi nước thì bếp từ chỉ tiêu tốn hơn 100 đồng. Theo đó với gia đình thông thường 1 ngày đun nấu 2 lần, 1 tháng xài hết 1 bình ga thì sử dụng bếp từ tiêu tốn dưới 70 số điện.

Đọc thêm:

Như hiện nay, có một số hãng như Chefs đã trang bị cho bếp từ tính năng Inverter siêu tiết kiệm điện. Để biết chi tiết công nghệ Inverter, vui lòng tham khảo bài viết: Siêu tiết kiệm với bếp từ Chefs EH – DIH888.

Thông minh

Bếp từ là sản phẩm thông minh tích hợp những công nghệ tiến tiến nhất. Bếp từ xuất hiện đã làm thay đổi phương thức nấu ăn, giúp việc bếp núc trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bếp có chức năng Booster nấu siêu nhanh, gia nhiệt nhanh giúp món ăn nhanh chín và bảo lưu dinh dưỡng cho món ăn, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Hay một số model bếp được trang bị chức năng nghi nhớ món ăn yêu thích. Sẽ thay bạn ghi nhớ công suất nấu món ăn yêu thích cho những lần tiếp theo. Vùng nấu linh hoạt, đa dạng kích thước: 16cm – 21cm – 28cm. Cho người dùng sử dụng được mọi kích cỡ nồi từ nhỏ đến lớn. Bàn phím điều khiển cảm ứng, trượt slide siêu nhạy, điều chỉnh bếp một cách chính xác nhất. Ở một số model bếp từ Fagor, bàn phím được thiết kế riêng cho từng bếp, tiện lợi điều khiển khi sử dụng bếp. Hoặc khi một bếp có lỗi bếp kia vẫn hoạt động bình thường.

Hệ thống bảo vệ thông minh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng: Khóa trẻ em, khóa bàn phím, cảnh báo chống tràn, cảnh báo nhiệt dư, cảnh báo quá nhiệt, tự động tắt bếp khi quá tải, quá áp,…

Sạch, đẹp, thân thiện môi trường

Bếp từ hiện nay sử dụng phổ biến 2 loại mặt kính: Schott Ceran, EuroKera (K+).

Kính Schott Ceran là sản phẩm của Tập đoàn công nghệ quốc tế SCHOTT – sản xuất tại Mainz – CHLB Đức. Gốm kính này, chịu nhiệt lên đến 1000°C và chịu những cú sốc nhiệt 800°C, chống trầy xước cao. Không chứa các chất độc hại như asen hay antimon, thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Mặt kính EuroKera hay viết tắt là K+ là một sản phẩm gốm kính Ceramic công nghệ cao của Pháp chịu được nhiệt độ cao (> 700 ° c) mà không bị giãn nở và chống lại những cú sốc nhiệt mà không bị vỡ. Kính Ceramic vượt chỉ tiêu “độ cứng Knoop” (HK, đại diện chống trầy xước của bề mặt) 600 gr / mm² dưới một tải trọng 100 gram. Chỉ số này được so sánh với các Titanium.

Với 2 loại kính trên, căn bếp của bạn sẽ trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn. Và bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi bếp chỉ với miếng giẻ ẩm, kể cả khi đang nấu. Vì bếp chỉ nóng vùng tiếp xúc đáy nồi còn các vùng khác vẫn mát lạnh.

Chính những tiêu chí trên, đã khiến bếp từ trở thành xu hướng chung cho người nội trợ mấy năm gần đây và tạo thành làn sóng mua bếp từ năm 2016. Bếp từ đem lại những điểm cộng tối ưu là thế nhưng hãy là người tiêu dùng thông thái để chọn cho mình chiếc bếp từ chính hãng, chất lượng. Vì vậy, nên đến những đại lý lớn, có uy tín, được nhiều khách lựa chọn để mua được hàng đảm bảo.

Đọc thêm: https://nhabepanthinh.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này